Sunday, June 10, 2007

Pasukan, Paghandaan!


Pasukan, Paghandaan!


Dapat kong paghandaan ang nalalapit na kong pasukan sa Claret School of Q.C.
Dapat ay magmukha akong hindi kinakabahan..pero mas maganda kung hindi rin ako kakabahan...dahil alam ko na makakasira sa image mo kapag ika'y kinakabahan..hindi ba?
At dapat rin ay maganda ang ating look...dapat ay neat pagdating sa school...in other words..kailangan kong mag make-over sa aking sarili...hehe..
Paano? Syempre bawal mag-puyat...dahil ang pagpupuyat ang isa sa mga dahilan kung bakit nagkakaroon ng pimples...at ang pimples ay nakakasira ng image..hindi ba? actually...nagkakaroon narin ako ng onting pimple..kasi madalas akong nagpupuyat eh..hehe..nanonood kasi ako ng TV...
Syempre sanayin narin nating ang ating sarili na mag-exercise para maganda ang dating ng ating katawan...at para comfortable rin tayo sa ating sarili...kasi mas maganda pla ang feeling kapag mapayat ka hindi ba? Syempre dapat ay gumamit na tayo ng facial cleanser..para mas blooming sa klase..hehe, kung may pimples kayo ay gumamit kayo ng "ponds acne expert" effective talaga ito! itry niyo! sabayan niyo narin ng "ponds facial cleanser" para mas umepekto! Syempre galing tayo sa summer..alam ko na ang iba ay nagka sunburn hindi ba? gumamit kayo ng whitening lotion...para mabilis mag-peel off ang nasunog na balat! Syempre para mas magnificent tayo sa klase...magpagupit kayo...hindi ba? lalo na mainit ang panahon ngayon..makakatulong ang paggugupit para hindi masyadong mainitan ang katawan..hindi ba? Syempre para mas agaw pansin ang ating ngiti..dapat ay mag toothbrush na tayo habang maaga! at least 2 times a day...lalo na doon sa mga may pangit na ngipin..hehe...!
Syempre para mas fabulous sa kalse..dapat ay maganda ang posture natin...kaya nga dapat mag-exercise hindi ba? haha! Syempre para makita natin ng malinaw ang mga sulat sa blackboard..kumain tayo ng mga dilaw na gulay...at mag pacheck-up sa doctor...bka may grado na ang inyong mga mata..tingnan niyo ko..nakasalamin na...haha! Syempre dpata rin nating paghandaan ang mga sasabihin sa klase...gumawa tayo ng script..para hindi na tayo mahirapan mag english..haha! Syempre dapat ay may confidence din ang ating mga mukha sa harap ng klase...para ma-impress ang classmates and teachers! hehe..un lang ang maibabahagi ko sa inyo..actually marami pa nga akong gusto ibahagi eh...hehe..pero sa susunod nalang..hehe..ay oo nga pla! I almost forgot! wag kalimutan mag deodorant! hahaha..cge bye!


un nalang muna sa ngayon mga mambabasa...
abangan ang susunod pang pahina ng aking notebook..
maraming salamat....

magiwan ng comments

1 comment:

Conrad said...

At sinong role model mo? dapat ilagay mo sa post ahaha! At FYI, lagi akong nagpupuyat and it's 11:50pm tinatype ko ito. Wala naman akong pimples. Siguro.. nasa blood talaga.